Hướng dẫn cách sử dụng bộ lưu điện Santak
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Hướng dẫn cách sử dụng bộ lưu điện Santak

Được đăng trên 23rd Apr 2019 @ 4:39 PM

                Bộ lưu điện Santak là loại bộ lưu điện được sử dụng vô cùng rộng rãi. Tuy nhiên cách sử dụng bộ lưu điện Santak không phải ai cũng biết. Vậy nên để người sử dụng hiểu rõ hơn về cách sử dụng bộ lưu điện Santak thì ngay sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về cách sử dụng bộ lưu điện Santak.

                Để biết được cách sử dụng bộ lưu điện Santak thì trước tiên người sử dụng cần hiểu được về những quy cách khi lắp đặt bộ lưu điện cũng như những lưu ý khi vận hành và sử dụng loại bộ lưu điện này.

Các lắp đặt bộ lưu điện Santak.

                Bộ lưu điện Santak là thiết bị được sử dụng để cung cấp điện liên tục cho các thiết bị điện. Để sử dụng bộ lưu điện Santak đúng cách thì trước tiên người sử dụng sẽ cần phải lưu ý về vấn đề lắp đặt bộ lưu điện như thế nào. Nếu như bộ lưu điện Santak được lắp đặt không đúng cách thì dễ dàng gây hư hỏng thiết bị cũng như giảm thiểu tuổi thọ của thiết bị. Để lắp đặt bộ lưu điện đúng cách chúng ta cần lưu ý những đặc điểm sau đây:

-          Chọn vị trí lắp đặt bộ lưu điện Santak ở những nơi khô ráo thoáng mát và sạch sẽ. Tránh những nơi ẩm thấp có nhiều khói và bụi bẩn. Tránh những nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp và nơi có các chất độc hại.

-          Tiếp theo là lắp đặt bộ lưu điện ở những bề mặt phẳng, không để những vật chắn gây ảnh hưởng đến sự tỏa nhiệt của bộ lưu điện.

-          Khi lắp bộ lưu điện cần sử dụng đúng các loại dây nguồn và dây tiếp đất với cùng kích cơ, chủng loại và chất lượng tiêu chuẩn của máy được đề ra.

-          Không sử dụng các thiết bị có tải lớn hơn công suất của bộ lưu điện.

c-ch-s-d-ng-b-l-u-i-n-santak.png

Những lưu ý khi vận hành và sử dụng bộ lưu điện Santak.

               Trước tiên khi vận hành và sử dụng bộ lưu điện Santak thì người sử dụng cần biết về cách sạc điện cho ắc quy bộ lưu điện sao cho đúng cách.

-          Sạc điện bộ lưu điện: đầu tiên khi bộ lưu điện Santak mới được mua về thì người sử dụng cần sạc bộ lưu điện Santak trong vòng thời gian là 16 giờ. Nếu bộ lưu điện lâu ngày không được sử dụng cũng nên sạc trong vòng 16 giờ trước khi sử dụng.

Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về cách vận hành bộ lưu điện Santak sao cho đúng cách. Trước khi vận hành bộ lưu điện thì người sử dụng cần kiểm tra lại các dây đấu nối, dây tiếp đất của bộ lưu điện an toàn sau đấy mới tiến hành khởi động bộ lưu điện.

-          Khởi động bộ lưu điện: theo chế độ điện lưới khi sử dụng bộ lưu điện Santak thì nên nhấn giữ nút khởi động trong vong 3 giây. Nếu bộ lưu điện được khởi động rồi thì đèn báo tín hiện sẽ sáng lên.

-          Khi thực hiện tắt bộ lưu điện ở chế độ điện lưới cũng tương tự như khi khởi động bộ lưu điện Santak. Người sử dụng sẽ nhấn giữ bộ lưu điện trong vòng 3 giây để tắt bộ lưu điện,

Tuy nhiên khi sử dụng bộ lưu điện người sử dụng cần lưu ý một số điều sau đây để tránh những hư hỏng không đáng có sảy ra với bộ lưu điện.

-          Tuyệt đối không được đóng tải khi bộ lưu điện chua hoạt động ổn định. Thực hiện bật các thiết bị điện sau khi đã đấu nối với bộ lưu điện.

-          Nếu người sử dụng không có nhu cầu sử dụng bộ lưu điện Santak thì cần phải thực hiện theo các bước sau để tắt bộ lưu điện. Trước khi tháo bộ lưu điện thì người sử dụng nên tắt nguồn các thiết bị đươc kết nối với bộ lưu điện sau đấy thực hiện tắt nguồn bộ lưu điện cuối cùng là cắt cầu dao và ngắt nguồn cấp điện.

-          Cần lắp đặt hệ thống tiếp đất ổn định để đảm bảo cho hệ thống bộ lưu điện Santak an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Qua bài viết này người sử dụng có thể dễ dàng hiểu được cách sử dụng bộ lưu điện Santak như thế nào sao cho đảm bảo an toàn cũng như kéo dài được tuổi thọ cho bộ lưu điện Santak cũng như các thiết bị điện đi kèm. Nếu như người sử dụng vẫn còn băn khoăn về cách sử dụng bộ lưu điện Santak thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0917 122 636 để được giải đáp những thắc mắc về cách sử dụng bộ lưu điện Santak.