Cách sửa chữa bộ lưu điện Santak
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Cách sửa chữa bộ lưu điện Santak

Được đăng trên 19th Apr 2019 @ 3:31 PM

                Hiện nay bộ lưu điện Santak được sử dụng sử dụng vô cùng rộng rãi tuy nhiên khi sảy ra hư hỏng thì không phải người sử dụng nào cũng biết cách sửa chữa bộ lưu điện Santak. Vậy nên để người sử dụng có thể kịp thời sửa chữa bộ lưu điện Santak đơn giản thì trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sửa chữa bộ lưu điện Santak tại nhà để tránh bộ lưu điện hư hỏng nhanh hơn hoặc nặng hơn nếu như không biết cách xử lý.

Sửa chữa bộ lưu điện Santak như thế nào cho hợp lý.

                Như chúng ta đã biết thì bộ lưu điện được chia làm hai thành phần chính. Khi muốn sửa chữa bộ lưu điện Santak thì chúng ta cần phải xác định trước là ắc quy của bộ lưu điện hỏng hay bo mạch hỏng để qua đó có được cách sửa chữa bộ lưu điện Santak nhanh chóng.

-          Bo mạch của bộ lưu điện bao gồm các linh kiện điển tử có vai trò là do kiểm sư biến đổi của điện năng và thực hiện nạp điện cho ắc quy chạy.

s-a-ch-a-b-l-u-i-n-santak-2.png

-          Ắc quy bộ lưu điện hay còn được gọi là battery bộ lưu điện với nhiệm vụ lưu trừ điện năng và cung cấp điện cho tải khi không có nguồn điện vào. Việc cung cấp điện liên tục cho các thiết bị điện dài hay ngắn là tùy thuộc vào dung lượng và số lượng ắc quy. Nếu dung lượng của ắc quy càng lớn thì thời gian lưu điện của bộ lưu điện càng dài. Nếu như ắc quy của bộ lưu điện bị hư hỏng thì sẽ có các hiện tượng như: bộ lưu điện không thể lưu điện được nữa, thời gian lưu điện của bộ lưu điện rất ngắn. Những hiện tượng này chứng tỏ ắc quy bộ lưu điện của bạn đã hỏng hoặc bị chai ắc quy. Trong trường hợp này thì người sử dụng nên thay thế ắc quy cho bộ lưu điện của mình để bộ lưu điện có thể lưu điện bình thường.

-          Sau khi đã thực hiện thay ắc quy cho bộ lưu điện nhưng bộ lưu điện vẫn không hoạt đông bình thường thì bộ lưu điện đã bị lỗi main board. Để sửa chữa bộ lưu điện Santak gặp lỗi này thì đầu tiên các bạn phải thực hiện tắt bộ lưu điện sau đấy rút bộ lưu điện ra khỏi nguồn điện và chờ sau 5 phút để bộ lưu điện xả hết điện tránh nguy hiểm cho người sửa chữa bộ lưu điện Santak.

-          Sau khi đã chờ bộ lưu điện xả hết điện thì người sửa chữa bộ lưu điện Santak thực hiện tháo các ốc bên hông của bộ lưu điện Santak để mở nắp của bộ lưu điện. Tiếp theo thực hiện tháo ắc quy bộ lưu điện ra tuy nhiên cần chú ý làm chạm hai cực của bộ lưu điện gây chập cháy hư hỏng bộ lưu điện.

-          Tháo xong người sử dụng có thể thấy được các bo mạch của bộ lưu điện. Vì linh kiện bộ lưu điện ít nên người sử chữa có thể dễ dàng sửa chữa bằng cách đo các linh kiện để xác định linh kiện nào hỏng.

Sau khi mở nắp bộ lưu điện xong thì người sữa chữa bộ lưu điện Santak sẽ thực hiện xác định các khối bo mạch của bộ lưu điện theo hình như sau:

s-a-ch-a-b-l-u-i-n-santak.jpg

  1. Khối đầu tiên là khối nguồn: để biết được khối nguồn này có hỏng hay không thì người sử dụng sẽ thực hiện đo còn điện hay là không. Tiếp theo người sửa chữa bộ lưu điện Santak kiểm tra chính là các linh kiện phía trên có thể chỉ có các link kiện này hư hỏng nếu hư hỏng chỉ cần thực hiện thay thế là bộ lưu điện có thể hoạt động bình thường.
  2. Khối thứ hai là khối Inverter: ở khối này bao gồm có 4 con Fet IRF730, 740 hoặc 750 tùy theo từng đời bộ lưu điện. Khối này thực hiện nhiệm vụ là chuyển đổi từ điện áp bus mà khối converter tạo thành điện áp xoay chiều AC cung cấp cho tải. Nếu có sự hư hỏng thì khi bật bộ lưu điện lên sẽ nghe tít rồi tắt và sờ vào bộ lưu điện sẽ cảm nhận được rung. Thực hiện đo và thay thế ngay các linh kiện hỏng.
  3. Khối cuối cùng là khối Converter: khối này thực hiện nhiệm vụ là tạo ra điện áp bus từ điện áp bình. Khi khối này hư hỏng thì người sử dụng khi bật máy lên hoặc là không hề phát ra tiếng gì hoặc có thể kêu 1 tiếp bít rồi tắt luôn. Cũng giống với hai khối trên người sửa chữa bộ lưu điện Santak sẽ thực hiện đo và thay thế các linh kiện hư hỏng.

Địa chỉ sửa chữa bộ lưu điện Santak.

                Tuy thị trường hiện nay có vô số bên cung cấp bộ lưu điện nhưng không phải bên nào cũng sửa chữa bộ lưu điện Santak một cách đảm bảo. Vậy nên để người sử dụng không mất công tìm kiếm thế nên trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn địa chỉ sửa chữa bộ lưu điện Santak đảm bảo nhất. Với địa chỉ số 15 ngõ 61 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội hoặc người sử dụng có thể liên hệ qua số điện thoại 0917 122 636 để được tư vấn về các lỗi của bộ lưu điện cũng như kịp thời khắc phục.

                Qua bài viết này người sử dụng cũng có thể hiểu được đôi phần khi muốn tự sửa chữa bộ lưu điện Santak tại nhà. Nếu người đã có kinh nghiệm trong việc sửa chữa thiết bị điện thì sẽ dễ dàng sửa chữa bộ lưu điện Santak và thay thế các linh kiện một cách dễ dàng.