Giới thiệu bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Giới thiệu bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn

Được đăng trên 30th Mar 2019 @ 3:32 PM

                Bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn là gì và tại sao máy tính để bàn lại cần sử dụng bộ lưu điện gần như là câu hỏi mà được nhiều quan tâm nhất. Hiện nay máy tính để bàn gần như là thiết bị không thể thiếu đối với các công ty dù lớn đến nhỏ thế nhưng nếu như đang làm việc mà nguồn điện bị ngắt đột ngột thì phải làm sao. Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng hay lưu trữ thông tin trong máy tính để bàn khi nguồn điện bị ngắt đột ngột thì người sử dụng nên sử dụng thêm bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn. Bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn có chức năng cung cấp điện cho thiết bị máy tính tránh bị ngắt đột ngột làm mất tài liệu quan trọng trong máy. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại bộ lưu điện dành cho máy tình để bàn vậy nên trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loại thiết bị này.

Chức năng của bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn.

                Như chúng ta đã biết thì máy tính để bàn sẽ sử dụng nguồn điện trực tiếp từ điện nguồn cho máy tính hoạt động, nếu như nguồn điện bị ngắt đột ngột đồng nghĩa với việc máy tính để bàn cũng bị tắt. Giải pháp cho máy tính dể bàn là sử dụng bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn để kết nối. Khi nguồn điện bị ngắt đột ngột bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn sẽ phát huy tác dụng giúp cho máy tính duy trì trong một khoảng thời gian nhất định. Như vậy bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn có tác dụng giúp máy tính để bàn không bị ngắt đột ngột khi nguồn điện bị ngắt để người sử dụng chủ động được việc lưu tài liệu và tắt máy tính theo đúng quy trình. Ngoài chức năng giúp máy tính không bị ngắt đột ngột thì bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn còn có tác dụng giúp bảo vệ máy tính để bàn khỏi hỏng hóc do nguồn điện bất ổn định gây nên.

Nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn.

                Bộ lưu điện thì thường có hai loại chính là bộ lưu điện online và bộ lưu điện offline. Tuy nhiên dòng bộ lưu điện phù hợp với nhu cầu sử dụng cho máy tính để bàn thì thường là bộ lưu điện offline. Nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn là khi điện nguồn đi vào nếu nằm trong khoảng cho phép thì bộ lưu điện sẽ chuyển điện trực tiếp từ điện lưới đi vào thiết bị máy tính để bàn. Nếu như nguồn điện bị ngắt đột ngột hoặc nằm dưới khoảng cho phép thì bộ lưu điện sẽ sử dụng điện từ ắc quy để đưa đến máy tính để bàn. Dạng điện áp đầu ra của bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn là dạng xung hình chữ nhật.

b-l-u-i-n-d-nh-cho-m-y-t-nh-b-n.jpg

Cách sử dụng bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn.

                Khi sử dụng bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn thì người sử dụng nên lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo bộ lưu điện sử dụng được lâu dài:

-          Lắp đặt bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn nơi thoáng mát, tránh nơi có độ ẩm cao dễ gây hư hỏng bộ lưu điện.

-          Không lắp bộ lưu điện ở những nơi có nhiệt độ cao.

-          Không để hở đầu ra của bộ lưu điện dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

-          Thường xuyên xả điện trong bộ lưu điện tránh bộ lưu điện sử dụng quá lâu gây hỏng hóc

-          Nếu không sử dụng bộ lưu điện trong thời gian dài thì người sử dụng nên sạc pin bộ lưu điện để tránh bộ lưu điện bị chai pin hỏng pin do lâu không sử dụng.

Thời gian lưu điện của bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn.

                Thời gian lưu điện của bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn tùy thuộc vào loại bộ lưu điện mà bạn sử dụng. Khoảng thời gian lưu điện của bộ lưu điện nằm trong khoảng từ 10 đến 30 phút đủ thời gian để người sử dụng có thể lưu lại các tài liệu quan trọng trên máy tính để bàn của mình.

Chọn bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn.

                Để chọn bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn thì người sử dụng cần lưu ý về những thiết bị mà người sử dụng muốn kết nối với bộ lưu điện sau đó tính tổng công suất tiêu thụ của các thiết bị để người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn. Nếu sử dụng nhiều thiết bị thì người sử dụng chọn loại bộ lưu điện có điện áp cao hơn. Nếu người sử dụng vẫn chưa chọn được bộ lưu điện ưng ý hoặc có thắc mắc gì thì xin liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0917 122 636.

                Qua bài viết này người sử dụng có thể biết được chức năng của bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn không chỉ có chức năng cung cấp nguồn điện liên tục ngay cả khi nguồn điện bị ngắt mà còn có tác dụng giúp máy tính để bàn của bạn có thể được đảm bảo an toàn khi sảy ra sự cố về nguồn điện. Để người sử dụng có thể chọn mua được loại bộ lưu điện dành cho máy tính để bàn phù hợp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhất.