Tìm hiểu về lỗi bộ lưu điện không lên nguồn
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Tìm hiểu về lỗi bộ lưu điện không lên nguồn

Được đăng trên 26th Mar 2019 @ 5:13 PM

Khi sử dụng bộ lưu điện để lưu điện thì sẽ có một số khách hàng gặp phải lỗi bộ lưu điện không lên nguồn vậy gặp lỗi này người sử dụng nên làm gì. Để giải đáp thắc mắc này của người sử dụng trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lỗi bộ lưu điện không lên nguồn. Khi sử dụng các thiết bị điện nói chung và bộ lưu điện nói riêng thì không thể tránh khỏi những lỗi có thể gặp khi sử dụng. Tuy nhiên người sử dụng cũng cần trang bị cho mình những hiểu biết khi bộ lưu điện gặp phải những lỗi thông thường.

Tìm hiểu nguyên nhân lỗi bộ lưu điện không lên nguồn.

                Khi gặp lỗi bộ lưu điện không lên nguồn đầu tiên người sử dụng nên kiểm tra lại bằng cách cắm bộ lưu điện và thử bật lại có thể do bộ lưu điện bị hết nguồn điện dự phòng nên mới không lên được. Còn nếu như sau khi cắm điện một thời gian mà bộ lưu điện của bạn vẫn không lên được hoặc có thể là lên được một lúc thì tắt thì lúc này có thể ắc quy bộ lưu điện của bạn đã có vấn đề. Bạn nên gửi bộ lưu điện của bạn đến nơi bảo hành để có thể được sử lý lỗi bộ lưu điện không lên nguồn.

Khi bộ lưu điện của bạn gặp phải lỗi bộ lưu điện không lên nguồn thì phải làm sao?

                Khi bạn đã kiểm tra mọi trường hợp nhưng bộ lưu điện của bạn vẫn bị lỗi bộ lưu điện không lên nguồn thì bạn có thể gửi đến trung tâm bảo hành để kiểm tra sửa chữa nếu như còn bảo hành. Và nếu như hết bảo hành thì bạn có thể tìm địa chỉ sửa bộ lưu điện uy tín nhất tại địa chỉ số 15 ngõ 61 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai. Không có lỗi nào mà có thể làm khó đội ngũ nhân viên của chúng tôi.

Các lỗi khác mà bộ lưu điện có thể gặp phải.

                Bộ lưu điện không chỉ có mỗi một lỗi là lỗi bộ lưu điện không lên nguồn được nguồn mà bộ lưu điện còn có nhiều lỗi khác nhau tùy theo loại bộ lưu điện hoạt động trong môi trường nào và khi sử dụng mỗi người sử dụng thường quên một số cách cơ bản để bảo quản bộ lưu điện của mình. Những lỗi mà bộ lưu điện có thể gặp phải:

l-i-b-l-u-i-n-kh-ng-l-n-ngu-n.png

Bộ lưu điện không lưu điện.

                Biểu hiện của lỗi này cũng gần giống như khi bộ lưu điện bị lỗi bộ lưu điện không lên nguồn. Biểu hiện của lỗi này là khi nguồn điện bị ngắt thì bộ lưu điện cũng tắt luôn hoặc chỉ có thể chạy trong thời gian rất ngắn rồi tắt hẳn vì thế thiết bị được kết nối với bộ lưu điện cũng bị tắt hẳn.

Nguyên nhân của lỗi này là do có thể ắc quy của bộ lưu điện có thể bị chai dung lượng pin sẽ bị yếu đi hoặc hết luôn dung lượng và còn một nguyên nhân nữa là do bộ sạc bên trong bộ lưu điện có thể đã bị hỏng.

Cách khắc phục: thay thế ngay ắc quy mới nếu như ắc quy của bạn đã chai hoặc kiểm tra sạc của bộ lưu điện nếu bị hư thì có thể sửa chữa hoặc thay mới.

Bộ lưu điện bị lỗi bo mạch.

                Với lỗi này thì biểu hiển khác hoàn toàn so với lỗi bộ lưu điện không lên nguồn là đèn đỏ sáng kèm theo tiếng còi bộ lưu điện kêu liên tục. Nguồn điện vào và nguồn điện ra đều bị ngắt hoặc bộ lưu điện chạy bypass trực tiếp, và ngắn bộ lưu điện không lưu điện nữa.

                Nguyên nhân của lỗi này là do bo mạch có thể bị hỏng hoặc do bủi bám quá nhiều hoặc do công suất điện sử dụng không đúng bên cạnh đó có thể do điện lưới quá chập chờn cũng dễ gây hỏng bo mạch bộ lưu điện.

                Cách khắc phục: kiểm tra và sửa chữa thay thế nếu bo mạch hỏng, vệ sinh bộ lưu điện thường xuyên.

Sử dụng bộ lưu điện đúng cách tránh lỗi bộ lưu điện không lên được nguồn.

l-i-b-l-u-i-n-kh-ng-l-n-ngu-n-1.jpg

                Để bộ lưu điện của bạn không gặp phải những lỗi như lỗi bộ lưu điện không lên được nguồn thì bạn cần phải chú ý đến các cách sử dụng sau:

-          Nên chú ý lắp đặt bộ lưu điện của bạn nơi khô rao thoáng mát, ít bám bụi và đặc biệt là nhiệt độ không quá cao.

-          Thường xuyên vệ sinh cho bộ lưu điện của bạn được sạch sẽ.

-          Tầm khoảng 2 tháng thì thực hiện xả điện cho bộ lưu điện và để bộ lưu điện chạy ở chế độ ắc quy.

-          Thực hiện tắt bộ lưu điện khi không sử dụng đến để bộ lưu điện có thời gian nghỉ ngơi.

-          Khi bộ lưu điện chưa đưa vào sử dụng thì nên 3 tháng 1 lần nạp điện để tránh tình trạng bộ lưu điện hết điện quá lâu dễ hư hỏng.

-          Tránh để cho bộ lưu điện của bạn xả ắc quy xuống quá thấp nếu như xuống quá dưới 10v thì dễ dàng hư hỏng bộ ắc quy bộ lưu điện hơn.

Khi sử dụng bộ lưu điện thì hay các thiết bị khác thì không thể tránh khỏi những lỗi bộ lưu điện không lên nguồn do có thể sử dụng sai cách hoặc có thể là lỗi máy móc. Thế nên người sử dụng chú ý khi sử dụng bộ lưu điện tránh những điều không nên mà bài viết đã nên rõ để có thể sử dụng bộ lưu điện được lâu dài mà không lo bộ lưu điện gặp phải lỗi bộ lưu điện không lên được nguồn.