Cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn.
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn.

Được đăng trên 23rd Mar 2019 @ 3:13 PM

 

Cửa cuốn để sử dụng được khi mất điện thì luôn cần một bộ lưu điện cửa cuốn vì thế sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn như thế nào? Đây là câu hỏi mà không ít người sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn thắc mắc. Vì không phải bộ lưu điện cửa cuốn muốn sử dụng đúng các chỉ cần lắp với cửa cuốn xong là có thể sử dụng thoải mái không cần phải quan tâm gì. Đây là sai làm của nhiều người sử dụng khi sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn. Vậy nên bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn sao cho đúng cách để tránh hư hỏng.

Sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn đúng cách.

                Sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn như thế nào mới gọi là đúng cách. Bộ lưu điện cửa cuốn có thể hoạt động được dựa vào ắc quy có chức năng chứa nguồn điện dự phòng khi cần thiết. Khi sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn vừa có thể vừa nạp vừa chuyển điện năng sử dụng một cách bình thường. Tuy nhiên không phải người sử dụng khi sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn thì đều biết cách nạp bộ lưu điện và xả điện trong bộ lưu điện một cách hợp lý thế nên bộ lưu điện cửa cuốn thường có tuổi thọ rất ngắn là từ 1 đến 2 năm là có thể hỏng.

s-d-ng-bo-luu-dien-cua-cuon.jpg

Sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn sạc đúng cách.

                Nếu như sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn để sạc điện đúng cách thì người sử dụng đầu tiền phải chú ý đến việc nên nạp điện vào thời điểm ban đêm để nếu như có sự cố gì về điện thì người sử dụng cũng không cần thiết để đóng mở cửa cuốn. Chú ý khi sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn thì nên lắp đặt bộ lưu điện cửa cuốn nơi khô ráo. Khi tháo bộ lưu điện cửa cuốn để nạp điện thì nên chờ cho bộ lưu điện cửa cuốn nguội nếu như cửa cuốn vừa đóng mở. Vì nếu như nạp điện lúc bộ lưu điện đang nóng thì sẽ dễ dàng bị chai bình ắc quy. Lưu ý không nên để bộ lưu điện cạn sạch điện thì mới nạp điều này cũng sẽ gây nên chai bình ắc quy và điều cuối cùng là nên sử dụng bộ sạc đúng với hãng để tránh hư hỏng hay chập điện gây cháy nổ bộ lưu điện.

s-d-ng-b-l-u-i-n-c-a-cu-n.png

Sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn xả điện đúng cách.

                Khi sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn nếu như chỉ sạc không mà không xả điện ra thì cũng dễ dàng gây chai bình ắc quy. Vì vậy người sử dụng nên xả điện khoảng hai lần một tháng. Khi xả điện bộ lưu điện cửa cuốn cũng giống như lúc nạp thì cũng nên chọn thời điểm là ban đêm khi người sử dụng không cần đến cửa cuốn để đóng mở cửa cuốn. Vậy xả cửa cuốn như thế nào mới là đúng cách và xả điện như thế nào? Người sử dụng sẽ ngắt nguồn điện đầu vào của bộ lưu điện cửa cuốn sau đó chỉ cần đóng mở cửa cuốn cho đến khi thấy cửa cuốn đóng mở chậm lại thì dừng. Sau khi xả điện xong thì người sử dụng nên để cho bộ lưu điện cửa cuốn sau hai tiếng cho bộ lưu điện nguội thì mới cấp lại nguồn cho bộ lưu điện.

                Vậy nên để sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn cho đúng cách thì người sử dụng nên nạp và xả điện bộ lưu điện sao cho đúng cách. Ngoài ra để bộ lưu điện hoạt động với tuổi thọ được kéo dài thì người sử dụng cũng nên lắp đặt bộ lưu điện ở nơi thoáng mát tránh ẩm ướt để sử dụng bộ lưu điện được lâu dài tránh hư hỏng cháy nổ do hở điện hoặc mạch có vấn đề.