Cách tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Cách tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện

Được đăng trên 18th Feb 2019 @ 3:37 PM

          Bộ lưu điện là loại thiết bị được sử dụng trong những trường hợp nguồn điện bị ngắt đột ngột nhưng bộ lưu điện sẽ có thời gian lưu điện tùy theo loại bộ lưu điện vậy cách tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện là như thế nào. Bộ lưu điện có lợi ích vô cùng quan trọng đối với các thiết bị điện trong nhà bạn vì bộ lưu điện giúp cho thiết bị điện tránh ngắt đột ngột kéo dài tuổi thọ và lưu trữ những tài liệu quan trọng khi mất điện. Thế nhưng người sử dụng lại không thể biết được cách tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện là bao lâu tiện lợi cho việc sử dụng vậy nên bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết cách tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện.

Những thông tin cần quan tâm trước khi biết cách tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện.

          Để xác định được thời gian lưu điện của bộ lưu điện đầu tiên bạn phải quan tâm đến các thông số như công suất của toàn bộ tải, thời gian bạn cần sử dụng, dung lượng ắc quy bộ lưu điện đây là những thông số thiết yếu bạn phải tìm hiểu trước khi muốn mua một bộ lưu điện về sử dụng.

Các bước và cách tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện.

Bước 1: Tính tổng công suất sử dụng thực tế.

          Để tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện thì bước đầu tiên là các bạn cần phải tính được tổng công suất thực tế bạn muốn sử dụng thì bạn phải xác định được bạn muốn dùng bộ lưu điện cho các loại thiết bị nào. Khi mất điện thì bạn phải xác định rõ ràng những thiết bị nào thật cần thiết sử dụng điện và tiết kiệm điện của bộ lưu điện bằng cách đổi những thiết bị tiêu tốn nhiều điện qua các thiết bị tiêu tốn ít điện ví dụ như khi mất điện bạn nên chuyển từ sử dụng máy lạnh thành quạt điện để bớt tiêu tốn điện năng. Tính tổng công suất tiêu thụ bằng cách xác định có bao nhiêu thiết bị điện cần sử dụng bộ lưu điện và lấy công suất của mỗi loại thiết bị cộng lại với nhau là ra tổng công suất thực tế bạn cần sử dụng.

Bước 2: Tính công suất của bộ lưu điện.

          Để tính công suất của bộ lưu điện cần có thì sau khi tính được tổng công suất sử dụng thực tế thì nếu như là các thiết bị tiêu tốn ít như máy tính, tv, đèn điện thì công suất của bộ lưu điện sẽ được nhân với 1.5 còn nếu như sử dụng bộ lưu điện cho các loại thiết bị tiêu tốn nhiều điện như tủ lạnh, máy in Laser, máy bơm thì công suất bộ lưu điện nên nhân với 2.

Bước 3: Thời gian cần để sử dụng bộ lưu điện khi mất điện.

          Người sử dụng để có thể chọn mua đúng bộ lưu điện thì trước tiên nên xác định thời gian muốn sử dụng bộ lưu điện là bao lâu thì mới có thể tính được thời gian lưu điện của bộ lưu điện qua đó dễ dàng chọn đúng loại bộ lưu điện phù hợp.

Bước 4: Sử dụng công thức để tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện.

          Để tính tổng dung lượng của ắc quy bộ lưu điện ký hiệu là AH, thời gian mà bạn muốn lưu điện là T, tổng công suất mà bạn muốn sử dụng là W, điện thế của bộ nạp là V, pf là hệ số năng suất của bộ lưu điện thường là 0.7 hoặc 0.8

          Ta có công thức là: AH= (T*W)/(V*pf)

Lưu ý: áp dụng công thức khi quy chuẩn về loại bình acqui 12v.

Sau đây là bảng công suất của một số thiết bị thông dụng trong gia đình và văn phòng thông qua bảng này các bạn có thể dễ dàng tính được thời gian lưu điện của bộ lưu điện mà bạn cần.

b-ng-c-ng-su-t.png

Qua bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện để các bạn có thể dễ dàng chọn loại bộ lưu điện phù hợp cho nhu cầu của mình. Sau khi sử dụng công thức trên bạn sẽ tính ra AH nếu như AH là 166Ah thì bạn sẽ chọn loại bộ lưu điện có ắc quy là 150Ah/12V và kết quả AH sẽ là dành cho 1h sử dụng nếu bạn muốn sử dụng 8h hay nhiều hơn thì nhân với số giờ thì sẽ được số bộ lưu điện bạn cần sử dụng. Để biết thêm thông tin nếu như bạn gặp vướng mắc khi tính thời gian lưu điện của bộ lưu điện hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật của chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất.