cách sử dụng và hướng dẫn sử dụng bộ kích điện gia đình
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

cách sử dụng và hướng dẫn sử dụng bộ kích điện gia đình

Được đăng trên 25th Jan 2018 @ 2:08 PM

Cách sử dụng và hướng dẫn sử dụng bộ kích điện gia đình  !

Sieuthiboluudien.net xin giới thiệu với khách hàng về cách sử dụng bộ kích điện trong gia đình 

- Đầu tiên đấu kết nối ắc quy với bộ kích điện inverterThông thường các  bộ kích điện dùng trong gia đình thường dùng đầu vào ắc quy là 12 VDC, nên ta phải kết nối Inverter với 01 ắc quy với nhau theo cực đã đánh dấu sẵn trên Kích điện và ắc quy
t-i-xu-ng.jpg
Chú ý: đấu đúng cực ắc quy, dây đỏ đấu với cực dương, dây đen đấu với cực âm của ắc quy. Các ốc vặn đầu tiếp xúc dây với ắc quy phải được vặn chặt.  

- Sau khi đã kết nối 2 dây của bộ kích điện vào ắc quy, ta phải bật attomat bảo vệ ắc quy đằng sau bộ kích điện lên. 

h-ng-d-n-s-d-ng-k-ch-i-n.jpg

- Trên mặt trước của bộ kích điện có 2 nút ghi ON – OFF, để bật bộ kích điện lên ta ấn vào nút on sau đó giữ khoảng 3-5s để bộ kích điện  khởi động. Sau đó, ta có thể cắm tải vào đầu ra của bộ kích điện để sử dụng.

mat-hien-thi-kc2000.jpg

- Khi cắm điện lưới đầu vào cho Bộ kích điện thì điện sẽ tự động chuyển từ điện của ắc quy sang điện lưới và UPS sẽ sạc cho ắc quy. 

- Trường hợp tắt bộ kích điện, ta ngắt điện đầu vào(điện lưới), sau đó bấm nút OFF giữ khoảng 3-5s bộ kích điện sẽ tắt. Để đảm bảo có thể gạt attomat của ắc quy về vị trí OFF ngắt hẳn bộ kích điện với ắc quy.

Lưu ý : Khi không mất điện, mà đã cắm sạc điện ắc quy trong vòng 24-48h ta lên rút điện lưới và tắt bộ kích điện đi để đảm bảo an toàn không có điện đầu ra. 

Hướng dẫn Cách sử  dụng tải và xả nạp ắc quy cho bộ kích điện

- Đối với bộ kích điện 1000VA có công suất đầu ra max là 600W, do vậy khi ta sử dụng bộ kích điện không được dùng quá công suất max của bộ kích điện. Đối với bộ kích điện 1000VA là nguồn dự phòng khi mất điện thế nên muốn bộ kích điện được bền và sử dụng lâu dài ta chỉ lên sử dụng tải chiếm dưới 70% công suất của bộ kích điện, khoảng 420w. 

- Nếu bộ kích điện công suất 1500VA công suất max là 900W, nên dùng 70% tải là 630W. 

- Để tăng tuổi thọ của ắc quy ta nên nạp xả ắc quy ắc quy một lần trong vòng từ 2- 3 tháng nếu không bị mất điện lưới. Xả ắc quy bằng cách ngắt điện lưới cho Inverter chạy bằng điện ắc quy đến khi dung lượng bình còn khoảng 30% (hoặc chạy 30-60 phút) rồi cắm điện sạc lại cho ắc quy.

Cách chọn ắc quy và lưu ý khi sử dụng bộ kích điện tốt nhất 

- Điều đầu tiên chúng ta muốn chọn 1 loại ắc quy sao cho phù hợp với bộ kích điện với độ an toàn cao và hầu như không cần phải bảo dưỡng, chúng ta lên trọn loại ắc quy viễn thông khô kín khí để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như cho chính gia đình của chúng ta. Chúng ta không lên mua ắc quy nước để tránh trường hợp axit trong bình chảy ra gây hư hại cho thiết bị và dễ gây chập cháy bộ kích điện

- Chọn bộ kích điện phù hợp với nhu cầu Tùy vào thời gian lưu điện mà chúng ta muốn bộ kích điện lưu trong thời gian dài hay ngắn chúng ta lên trọn dung lượng của bình ắc quy cho phù hợp. bộ kích điện  sử dụng được bình dưới 200Ah. 

- Bộ kích điện và ắc quy phải được đặt ở chỗ khô ráo sạch sẽ không ẩm ướt, 2 đầu cực ắc quy không được để chạm vào nhau. 

- Trong quá trình sử dụng bộ kích điện nên bảo trì bảo dưỡng bộ kích điện và Ắc quy thường xuyên để tăng tuổi thọ cho bộ kích điện và ắc quy

- Trogn mọi trường hợp Không dùng tải quá công suất max của bộ kích điện cho phép và các loại máy móc thiết bị có dòng khởi động cao như điều hòa, máy bơm tăng áp, các loại động cơ công suất lớn ... sẽ dẫn tới quá tải và làm hỏng bộ kích điện

- Khi bộ kích điện gặp sự cố nên ngắt điện lưới khỏi Inverter, tắt bộ kích điện và ngắt Attomat đằng sau để tách bộ kích điện và ắc quy. Sau đó gọi điện trực tiếp cho kỹ thuật của bên cung cấp bộ kích điện để được hướng dẫn  xử lý sự cố một cách an toàn nhất. 

- Khi bộ kích điện được bật thì điện đầu ra như điện lưới thông thường, nên khi hoạt động cần đảm bảo an toàn về điện. Tránh xa tầm tay của trẻ em, và những người không liên quan. Khi sử dụng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng khách hàng liên hệ hotline 0937 045 686 để được hỗ trợ tốt nhất !