Thiết bị lưu tích điện- tốt cho cuộc sống hàng ngày
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Thiết bị lưu tích điện- tốt cho cuộc sống hàng ngày

Được đăng trên 19th Sep 2016 @ 9:05 AM

 NHƯ CÁC BẠN ĐÃ BIẾT

Ở Việt Nam nói rieng và trên toàn thế giới nói chung,Thiết bị lưu điện hay còn dược gọi  tắt là ups là cụm từ viết tắt của (Uninterruptible Power System) thường quen được gọi là: thiết bị lưu điện hay bộ lưu điện online, cục lưtích điện UPS có thể có một số tính năng cần thiết như sau để giúp người sử dụng có thể an toàn hơn trong khi đang có nhu cầu sử dụng hoặc quản lý điện năng tốt hơn với máy tính.Bộ lưu điện UPS sẽ báo động bằng kêu beep hoặc đèn sáng tùy theo loại ,một khi mà lưới điện bị mất để bạn có thể lưu lại  thành quả và tắt máy tính một cách an toàn. Công ty TNHH  công nghệ Hùng tiến sẽ cam kết sẽ làm hài lòng quý khách. Sự hài lòng củakhách hàng sẽ là niềm vinh dự của công ty chúng tôi. 

images-4.jpg

 phải chăng tất cả các thiết bị lưu tích điện UPS đều có các nguyên lý hoạt động và thiết kế giống nhau? Không, chúng được phân loại và chia thành nhiều chủng loại có các loại sơ đồ nguyên lý khác nhau, 

chúng ta có thể hiểu là ắc quy cung cấp điện một chiều thì bằng cách nào để chúng  có thể biến chúng thành xoay chiều? vấn đề này chắc chỉ một  ýt số người tìm hiểu hoặc có thì chắc chỉ có ai học điện tử mới hiểu rõ được là như thế nào? , nhưng bạn có thể hiểuđơn giản nhất là có một mạch điện trong thiết bị lưu tích điện sẽ có nhiệm vụ  biến đổi dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều, và tất nhiên sẽ có các giao động  với tần số và điện áp phù hợp với thiết bị cần sử dụng sao cho tương tự như điện áp mà ở địa phương mà bạn sử dụng - có nghĩa  là 220Vac 50Hz hoặc 110Vac 60Hz. theo từng vùng .

toan-cau-riello-ups.png

CÁC TÍNH NĂNG KHÁC CỦA UPS

UPS THIÊTbị lưu tích điện có thể có một số tính năng  để giúp người sử dụng có thể an toàn hơn hoặc quản lý dữ liệu, điện năng một cách hiệu quả nhất đối với các thiết bị cũng như với máy tính.

Chống sét cho đường dây điện thoại hoặc đường Internet.

Tính năng này cho phép sự tương tác giữa UPS với máy tính của bạn - mà trực tiếp là với hệ điều hành bạn đang sử dụng. Bạn biết rằng mỗi một UPS chỉ có thể cung cấp năng lượng trong một thời gian nhất định mà thôi, do đó sẽ có lúc mà UPS này sẽ hoàn toàn không thể cung cấp điện năng được nữa. Tất nhiên, cho dù chúng cung cấp khoảng thêm 5 phút, cho đến khoảng 20 phút nữa thì ắc quy của nó cũng sẽ hết điện.

Như vậy thì nếu bạn không để ý, khi UPS hết điện sẽ làm cho máy tính của bạn bị ngắt điện và có khả năng là bạn bị mất dữ liệu thành quả của bạn khi làm việc. Có thể rằng điều này sẽ không xảy ra khi mà bạn đang ngồi cạnh máy tính và UPS sẽ báo động bằng còi khi trạng thái lưới điện bị mất để bạn có thể ghi lại thành quả và tắt máy tính an toàn. Nhưng đúng là có những lúc bạn không có ở đó thì máy tính sẽ không tự động được shutdown an toàn.

Nếu như UPS được nói chuyện với máy tính thì lại khác: Hệ điều hành biết trước rằng UPS sắp sửa ngừng cung cấp điện cho nó và lúc này hệ điều hành sẽ tự ra lệnh shutdown máy tính một cách an toàn sau khi tự động ghi lại toàn bộ thành quả đang làm việc.