Máy kích điện sin chuẩn- chất lượng , giá cả, uy tín. là tiêu chí làm nên thương hiệu
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Máy kích điện sin chuẩn- chất lượng , giá cả, uy tín. là tiêu chí làm nên thương hiệu

Được đăng trên 14th Sep 2016 @ 10:53 AM

Nguyên lý làm việc của kích điện

 

Những đặc tính cơ bản của kích điện

Khác với loại “Máy kích điện” mà người ta đã dùng vào một số công việc khác nhau trước đây (mà cũng chính từ các loại đó mà có lẽ mới có tên là máy kích điện), loại kích điện dùng trong dân dụng có các đặc tính và các thông kỹ thuật cơ bản như sau:

kich-dien-ho-dien-800va-mat-ngoai-220201230501pm.jpg

  • Máy có thể Sử dụng bình ắc quy (12, 24 hay 48V…) bên trong hoặc chuyển đổi dòng điện bên trong
  • vi mạch điện sử lý có thiết kế tinh vi , mạch điều chỉnh ổn định hiệu năng tần số làm việc hiệu quả
  • Điện áp đầu ra đã được máy sử lý biến tần ổn định về dòng điện ,tính giống như điện áp của lưới điện quốc gia: 220V, xoay chiều, tần số 50 Hz.
Các đặc tính của này xuất phát từ yêu cầu thông thường về nguồn điện của các thiết bị sử dụng điện trong dân dụng hàng ngày. Tuy không phải tất cả các thiết bị dùng điện đều có yêu cầu trên, nhưng để tương thích với phần lớn các thiết bị điện nên chúng bắt buộc phải có các thông số như vậy.
4.jpg
Nguyên lý làm việc của kích điện

Dưới đây liệt kê một số nguyên lý cơ bản của kích điện dân dụng:

  • Biến đổi một bước từ điện một chiều sang điện xoay chiều 220V thông qua các transitor công suất và một biến áp sắt từ ở tần số 50 Hz (bước biến đổi DC-AC).
  • Biến đổi hai bước: từ điện một chiều ắc quy ở mức thấp (12, 24Vdc) sang điện một chiều ở mức điện áp cao (khoảng 300Vdc) thông qua mạch dao động tần số cao và biến áp xung (bước biến đổi DC-DC), rồi từ điện một chiều (lúc này có điện thế cao) dao động thành điện xoay chiều 220Vac (tức bước biến đổi DC-AC).
theo nguyên l hoạt dongý mà kích điệnsẽ phân ra thành hai loại khÁC: một  Loại biến đổi một bước và một loại biến đổi hai bước – thường gọi là kích “điện tử”.

Đối với loại kích “điện tử” – tức là loại biến đổi hai bước thì sao? Mạch điện cấp thứ nhất cũng có nguyên lý giống như hình bên, nhưng thay vì hoạt động ở tần số 50 Hz đòi hỏi biến áp phải có kích thước lớn – thì kích loại này sử dụng tần số cao hơn nhiều lần để có thể sử dụng loại biến áp xung có kích thước nhỏ gọn hơn.