Bộ lưu điện là gì? - sản phẩm công nghệ tiên tiến mang nhiều đột phá về công nghệ
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Bộ lưu điện là gì? - sản phẩm công nghệ tiên tiến mang nhiều đột phá về công nghệ

Được đăng trên 14th Sep 2016 @ 10:08 AM

Vào những thập niên 80 thập niên90 cuối thế kỷ 20, độ tin cậy cung cấp điện trong các nước công nghiệp phát triển vào khoảng tương đối cao thì nhu cầu đáp ứng điện là vô cùng lớn 99.9%, tương ứng với khoảng thời gian mất điện trong vòng một năm chỉ  sấp sỷ vào khoảng 8 giờ mà phổ biến nhất là dưới dạng mất điện trong một vài phút. Điều này có thể không thành vấn đề đối với nhiều hệ thống chiếu sáng hoặc hệ thống điện cơ, tức là với kỹ thuật tương tự (analog), chất lượng điện chỉ bao gồm hai chỉ tiêu quan trọng nhất là điện áp ổn định và tần số hoạt động của máy.

t-i-xu-ng.png

Nhưng đối với các hệ thống kỹ thuật số (Digital) vấn đề không chỉ  đơn giản như thế. Đặc biệt với các thiết bị trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã được ứng dụng rất phổ biến từ công nghệ kỹ thuật số luôn được xem là bước đệm vô cùng quan trọng trong việc làm gia tăng sản phẩm, giảm thiểu các chi phí sản xuất và tạo sự ổn định bền vững cho nền công nghiệp trong xã hội.

Độ tin cậy trong cung cấp điện năng của các hệ thống có máy tính cần phải được tăng lên rất nhiều, vì mất điện dù chỉ trong mộtphần trăm giây sẽ có nguy cơ mất hết thông tin sản phẩm, khác hàng  hoặc làm rối loạn quá trình trao đổi dữ liệu máy tính với các thiết bị vận hành và các yêu cầu hệ thống kỹ thuật số  lại phải khởi động lại. và thiết lập trương trình có thể lại từ đầu gây ảnh hưởng tới các hạng mục sau. 

so-do-1-soi.jpg

Phân loại theo nhu cầu[sửa | sửa chữa mã nguồn]

Từ các yêu cầu của các thiết bị hoạt độngtheo  mức độ nguồn điện chạy liên tục và chất lượng, UPS hay còn gọi là bộ lưu điện được phân thành các dòng sản phẩm chính về công nghệ như sau:UPS Offline đơn thuần, UPS Offline công nghệ Line-interactive, UPS Online, UPS tĩnh, UPS quay.

Với thời gian ổn định điện áp nhanh, cùng với dải điện áp đầu vào rộng, giúp ổn định hệ thống điện tại những khu công nghiệp có điện áp không ổn định

Điều này làm cho các thiết bị được cung cấp điện bởi UPS hầu như cách ly hoàn toàn với sự thay đổi của lưới điện. Vì vậy, nguồn do UPS online tạo ra là nguồn điện sạch (lọc hầu hết các sự cố trên lưới điện), chống nhiễu hoàn toàn. Điện áp ra hoàn toàn hình SIN và thời gian chuyển mạch gần như bằng 0