Giới thiệu các loại bộ lưu điện
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Giới thiệu các loại bộ lưu điện

Được đăng trên 2nd Apr 2019 @ 12:02 PM

                Bộ lưu điện là thiết bị cung cấp điện liên tục nhưng bộ lưu điện có các loại bộ lưu điện nào là câu hỏi gần đây chúng tôi hay được hỏi nhất. Bộ lưu điện được sử dụng vô cùng rộng rãi với nhu cầu sử dụng bộ lưu điện để cung cấp điện liên tục cho các thiết bị điện khi cần thiết tuy nhiên bộ lưu điện có những loại bộ lưu điện nào bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại bộ lưu điện. Sau khi tìm hiểu được các loại bộ lưu điện thì qua đó người sử dụng sẽ dễ dàng chọn lựa được loại bộ lưu điện phù hợp với nhu cầu của mình.

Bộ lưu điện là gì?

c-c-lo-i-b-l-u-i-n-4.jpg

                Với công nghệ ngày càng phát triển vậy nên yêu cầu cuộc sống con người cũng sẽ cao hơn. Các thiết bị điện tử hay công nghệ ngày càng được sử dụng rộng rãi. Thế nhưng nếu như nguồn điện bị ngắt thì đông nghĩa với việc các thiết bị điện tử bị ngắt độ ngột. Vậy giải pháp nào cho tình trạng này đấy là chúng ta sử dụng một loại thiết bị được mang tên bộ lưu điện. Bộ lưu điện là loại thiết bị cung cấp điện liên tục thay thế cho nguồn điện. Cung cấp điện liên tục đến các thiết bị được kết nối tránh những trường hợp thiết bị điện ngắt đột ngôt.

Các loại bộ lưu điện.

                Bộ lưu điện không chỉ có một loại bộ lưu điện mà bộ lưu điện có 3 loại bộ lưu điện thông thường tuy theo cách phân biệt. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại bộ lưu điện hiện nay. Và tìm hiểu sự khác nhau giữa các loại bộ lưu điện.

Bộ lưu điện offline.

c-c-lo-i-b-l-u-i-n-1.png

                Bộ lưu điện offline là loại bộ lưu điện thường được sử dụng cho các thiết bị nhỏ gọn đơn giản, công suất bé như cửa cuốn, máy tính để bàn và một số loại thiết bị công suất bé khác. Nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện offline là. Khi nguồn điện đi vào bộ lưu điện nếu như nằm trong khoảng cho phép thì bộ lưu điện offline sẽ chuyển điện trực tiếp từ điện nguồn đến thiết bị điện. Nếu như nguồn điện bị ngắt đột ngột hoặc điện áp dưới 70v thì bộ lưu điện sẽ chuyển điện từ ắc quy và cung cấp cho các thiết bị kết nối. Dạng điện áp đầu ra của bộ lưu điện offline là loại xung chữ nhật.

Bộ lưu điện online.

c-c-lo-i-b-l-u-i-n-2.jpg


                Bộ lưu điện online là loại bộ lưu điện đáp ứng được các thiết bị điện có công suất cao nhất trong các loại bộ lưu điện bên cạnh đó bộ lưu điện online là loại bộ lưu điện được sử dụng rộng rãi nhất. Bộ lưu điện online hoạt động theo nguyên tắc chuyển đổi kép. Nguyên tắc chuyển đổi kép của bộ lưu điện online có nghĩa là khi điện nguồn đi vào bộ lưu điện sẽ được chuyển từ dòng điện xoay chiều sang dòng điện một chiều cung cấp điện cho ắc quy bộ lưu điện. Sau đó bộ lưu điện sẽ lấy điện một chiều từ ắc quy chuyển đổi thành dòng điện xoay chiều cung cấp cho các thiết bị điện được kết nối với bộ lưu điện. Với nguyên tắc chyển đổi kép này thì bộ lưu điện online cung cấp được nguồn điện ổn định về điện áp cũng như tần số, điều này tốt cho các thiết bị điện kết nối luôn nhận được nguồn điện ổn định.

Bộ lưu điện offline có sử dụng công nghệ Line – Interactive.

c-c-lo-i-b-l-u-i-n-3.jpg

                Ngoài các loại bộ lưu điện thông thường như bộ lưu điện online và bộ lưu điện offline thì bên cạnh đó còn một loại bộ lưu điện nữa là bộ lưu điện offline có sử dụng công nghệ Line – Interactive. Loại bộ lưu điện này đa phần đều giống với loại bộ lưu điện offline. Tuy nhiên loại bộ lưu điện sử dụng công nghệ Line- Interactive này có sự nổi trổi hơn là. Điện áp đi vào các thiết bị điện được ổn định hơn so với bộ lưu điện offline.

Chức năng của các loại bộ lưu điện.

               Các loại bộ lưu điện thì sẽ có những nguyên lý hoạt động khác nhau. Tuy nhiên các loại bộ lưu điện này đều có những chức năng chung là cung cấp nguồn điện liên tục đến các thiết bị điện kết nối giúp người sử dụng có thể kịp thời lưu trữ lại các thông tin quan trọng trên máy tính hoặc tắt các thiết bị điện một cách bình thường tránh thiết bị bị tắt đột ngột dẫn đến hư hỏng. Bên cạnh đó các loại bộ lưu điện này còn có chức năng ổn định nguồn điện đầu vào giúp cho các thiết bị điện hoạt động một cách ổn định tránh được chập cháy thiết bị do nguồn điện chập chờn.

                Qua đó người sử dụng cũng có thể thấy được các loại bộ lưu điện được sử dụng hiện nay. Tuy nguyên lý hoạt động của các loại bộ lưu điện khác nhau thế nhưng chức năng của các loại bộ lưu điện thì đề giống nhau. Tuy nhiên để chọn đúng loại bộ lưu điện phù hợp với nhu cầu của mình thì người sử dụng sẽ phải tìm hiểu công suất tổng của các thiết bị điện muốn kết nối để chọn đúng loại bộ lưu điện phù hợp. Hoặc hãy để nhân viên chúng tôi thay bạn chọn cho bạn đúng loại bộ lưu điện mà bạn đang cần cho thiết bị của mình. Xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0917 122 636 để được tư vấn tận tình nhất.