Giới thiệu về loại bộ lưu điện APC
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Giới thiệu về loại bộ lưu điện APC

Được đăng trên 24th Jan 2019 @ 11:10 AM

          Bộ lưu điện hay còn được gọi là UPS đây là thiết bị được sử dụng để cung cấp điện năng tùy thuộc vào các loại máy có công suất khác nhau thì sẽ cung cấp điện trong khoảng thời gian khác nhau. Vì vậy bộ lưu điện có rất nhiều loại cũng như nhiều hãng sản xuất trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về loại bộ lưu điện APC về những tính năng cũng như nguồn gốc của loại bộ lưu điện này.

Giới thiệu bộ lưu điện APC.

          Bộ lưu điện APC được bắt nguồn từ tên gọi một nhà sản xuất hàng đầu về các thiết bị nguồn điện bảo vệ. APC là từ viết tắt của American Power Conversion. Bộ lưu điện APC là hệ thống cung cấp nguồn điện được sử dụng vô cùng rộng rãi từ các khu công nghiệp lớn nhỏ tới các hộ gia đình. Loại bộ lưu điện APC này được sử dụng vô cùng hiểu quả trong việc bảo vệ các loại máy tính từ xách tay, máy tính bàn hay cả máy chủ Server khi nguồn điện bỗng dưng bị ngắt.

Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của bộ lưu điện APC.

          Cấu tạo bên trong của bộ lưu điện APC gồm có: bộ chuyển mạch/ bộ chỉnh lưu, bình acquy, bộ biến đổi, công tắc chuyển đổi dạng tịnh chỉ, công tắc đường rẽ bảo vệ, mạch biến áp cách ly phối hợp. Cấu tạo mặt sau phía ngoài của bộ lưu điện APC gồm có: nút mở/ tắt nguồn bộ lưu điện, các công Lan, cổng cắm nguồn điện vào và cuối cùng là cổng cắm các thiết bị tải hoặc máy tính khi sử dụng loại cổng này có tính năng là giữ ổn định nguồn điện. Về phần cấu tạo mặt trước của bộ lưu điện bao gồm: Màn hình hiển thị các chức năng và bộ nguồn bộ lưu điện như: dung lượng pin hiện tại, thời lượng pin còn lại, tần số bộ lưu điện, công suất tiêu thụ của các thiết bị điện sử dụng bộ lưu điện APC. Tiếp theo là các phím chức năng, các phím chức năng của bộ lưu điện APC bao gồm: phím tắt loa báo khi pin của bộ lưu điện gần hết, phím mở nguồn bộ lưu điện, phím bấm hiện thị các chức năng của bộ lưu điện như tần số tiêu thụ và công suất tiêu thụ của các thiết bị sử dụng bộ lưu điện APC.

gi-i-thi-u-v-b-l-u-i-n-apc.jpg

         Bộ lưu điện APC hoạt động dựa trên nguyên lý biến đổi điện áp một chiều từ ắc quy sang dòng điện xoay chiều phù hợp với các loại máy tính sử dụng bộ lưu điện APC.

Bộ lưu điện APC có những tính năng gì?

          Bộ lưu điện APC có những tính năng vô cùng nổi trội ngoài tính năng cung cấp điện cho các thiết bị khi nguồn điện bị ngắt đột ngột thì bộ lưu điện APC còn có những tính năng như ổn áp, ổn tần, chống xung, chống nhiễu tự động vì ngoài mất điện đột ngột thì nguồn điện cũng có thể không ổn định nên bộ lưu điện APC sẽ giữ cho nguồn điện được ổn định tránh tình trạng hư hỏng máy móc do nguồn điện không ổn định.

Sử dụng bộ lưu điện APC có những lợi ích gì?

-         Khi sử dụng bộ lưu điện APC người sử dụng có thể yên tâm khi đang làm việc mà bỗng dưng nguồn điện bị ngắt thì các dữ liệu sẽ bị mất nên vì thế bộ lưu điện có thể giúp cho bạn giữ lại được các dữ liệu quan trọng.

-         Bộ lưu điện APC có thể giúp cho tuổi thọ máy tính của bạn được lâu hơn. Mỗi khi nguồn điện bị ngắt thì máy tính của bạn sẽ đột ngột tắt nếu máy tính bạn lặp lại quá nhiều lần tình trạng ngắt đột ngột thì sẽ dẫn tới hư hỏng máy tính vì thế bộ lưu điện APC giúp máy tính bạn được an toàn mỗi khi nguồn điện bị ngắt đột ngột.

-         Bộ lưu điện APC giúp cho nguồn điện sử dụng được ổn định hơn. Vì nguồn điện cung cấp sẽ không thể luôn ổn định vậy nên khi sử dụng bộ lưu điện APC nguồn điện sau khi thông qua bộ lưu điện APC sẽ ổn định tránh chập chờn dễ hư hỏng các thiết bị điện.

 Bài viết trên đã giới thiệu với các bạn về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, tính năng cũng như lợi ích khi bạn sử dụng bộ lưu điện APC. Ngoài tính năng cung cấp điện năng thì bộ lưu điện cũng được sử dụng để làm ổn định nguồn điện khi sử dụng cho các loại thiết bị như máy tính giúp cho các loại thiết bị kéo dài tuổi thọ. Hi vọng bài viết của chúng tôi giải đáp hết cho các bạn về những thắc mắc về bộ lưu điện APC.

 http://sieuthiboluudien.net/bo-luu-dien-ups-apc.html