Hướng dẫn lắp đặt bộ lưu điện đúng quy trình
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

Hướng dẫn lắp đặt bộ lưu điện đúng quy trình

Được đăng trên 29th Nov 2017 @ 3:38 PM

Hướng dẫn lắp đặt bộ lưu điện đúng quy trình

Sieuthiboluudien.net xin giới thiệu với quý khách hàng về lắp đặt bộ lưu điện đúng quy tình tốt nhất 
- Việc Lắp đặt bộ lưu điện có nhiều tuần tự khác nhau tùy theo công suất của UPS nhưng đều có tiêu chuẩn chung là

+ Đầu tiên cần tháo dỡ vỏ hộp đựng bộ lưu điện ra để kiểm tra. Chú ý rằng : trọng lượng của UPS này tương đối nặng, hãy cẩn thận trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Tháo vỏ hộp ngoài UPS. Gỡ một cách nhẹ nhàng, và theo tuần tự sắp xếp các thiết bị trong vỏ hộp.

+ Kiểm tra trong hộp UPS sẽ bao gồm : Bộ lưu điện , các phụ kiện đi kèm như sách hướng dẫn sử dụng, giấy tờ liên quan tới sản phẩm, các loại cáp truyền thông tin, dây điện... Đối với các UPS có thời gian trữ điện dài, nó sẽ có thêm dây ắc quy ngoài. Nếu có bất kỳ một sự hỏng hóc nào do việc vận chuyển gây ra hay thiếu bất kỳ bộ phận nào, thì hãy giữ nguyên hiện trường, không bật UPS và hãy thông báo cho nhà phân phối hoặc các trung tâm dịch vụ UPS
h-ng-d-n-l-p-t-b-l-u-i-n.jpg
Các yếu tố kiểm tra trước khi lắp đặt bộ lưu điện có những điểm sau :
+ Thứ nhất: Thiết bị lưu điện phải được đặt ở nơi thoáng mát, thông gió tốt, tránh những nơi ẩm thấp , gần nguồn nước, những nơi dễ gây cháy nổ hoặc có các chất ăn mòn.
+ Thứ hai: Không đặt bộ lưu điện nghiêng. Không bọc kín phần các phần bất kỳ UPS để đảm bảo quá trình thông khí. Cộng thêm nhiệt độ xung quanh UPS lý tưởng nên giữ ở mức từ 0 - 40 oC.
+ Thứ ba: Nguồn điện cung cấp dòng điện cho bộ lưu điện phải nằm gần UPS , dễ rút ra trong trường hợp khẩn cấp để ngắt điện và rút dây.
Thận trọng : Phải ngắt điện đối với thiết bị tải khi nối thiết bị tải điện với UPS, rồi sau đó mới bật từng thiết bị tải điện lên. Cần đảm bảo từng quy trình.
- CácUPS Online nên nạp điện cho ắc quy trong vòng 08 giờ trước khi sử dụng ( tránh trường hợp hao điện theo thời gian bởi khí hậu, tác nhân ngoài...) . Chúng ta chỉ cần dùng dây điện nối ổ cắm đầu vào của UPS với một ổ cắm điện nguồn điện lưới gần đó. Khởi động UPS, bộ lưu điện sẽ tự động nạp điện cho ắc quy và có thể dùng được ngay mà không cần nạp thêm điện .


Các tiêu chuẩn kết nối của Bộ lưu điện
- Đầu tiên, người sử dụng phải tham khảo trước các tài liệu kỹ thuật của từng UPS tương ứng để đấu nối chính xác và an toàn khi lắp đặt., Cung cấp bộ tài liệu thông số kỹ thuật đầy đủ của tất cả các dòng model UPS để khách hàng có thể tham khảo khi cần. Quan trọng nhất vẫn là việc tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn kích cỡ dây nối, cầu chì , automat… để cung cấp điện nguồn cho UPS.
- Khi được nối với nguồn điện, việc đặt bộ lưu điện làm việc theo chế độ bypass hay không là nhờ software WinPower. Ðối với model từ 6000VA trở lên thì chế độ chạy bypass được cài đặt sẵn,
-  Ấn nút và giữ  "Power on" trong khoảng hơn 1s để bật bộ lưu điện. Nếu không thấy lên điện, giữ nút này trong 3 giây.
- Sau khi kích hoạt, thiết bị lưu điện UPS sẽ bắt đầu quá trình tự kiểm tra 

Cách chọn bộ lưu điện online có thể tham khảo tại đây để chọn được loại phù hợp nhất 
 
Quy trình Tắt lưu điện UPS đang được nối với điện nguồn:
1. Ấn và giữ nút "Power off" liên tục 3 giây trở lên để tắt UPS và có thời gian để bộ chuyển đổi cũng được tắt theo.
2. Trong time được tắt, bộ lưu điện UPS sẽ bắt đầu tự kiểm tra. 
3. Sau khi đã hoàn thành các bước ở trên để tắt UPS  ổ cắm đầu ra của UPS  vẫn có dòng điện. Ðể ngắt điện đầu ra của lưu điện , chỉ cần ngắt nguồn cung cấp điện và bộ lưu điện sẽ bắt đầu tự kiểm tra. Tất cả đèn led được tắt, ổ cắm nguồn không có điện.
Trong trường hợp không cung cấp điện nguồn, UPS đang hoạt động tắt ở chế độ acquy ( làm tương tự các bác ở trên )
Mọi ý kiến thắc mắc cần hỗ trợ khách hàng vui lòng gọi hotline 0937 045 686 để được hỗ trợ tốt nhất !