UPS là gì ? các vấn đề sự cố về điện thường gặp
  Loading... Please wait...
Nhận tin tức

UPS là gì ? các vấn đề sự cố về điện thường gặp

Được đăng trên 13th Oct 2017 @ 9:08 PM

Một nguồn cung cấp điện liên tục , cũng như nguồn điện liên tục , UPS hoặc ắc quy, là một thiết bị điện cung cấp điện khẩn cấp cho một tải khi nguồn điện đầu vào hoặc nguồn điện bị ngắt. Một UPS khác với hệ thống điện dự phòng hoặc khẩn cấp hoặc máy phát điện dự phòng vì nó sẽ bảo vệ gần như ngay lập tức khi bị gián đoạn nguồn điện, bằng cách cung cấp năng lượng lưu trữ trong ắc quy, siêu tụ hoặc bánh đà. Thời gian chạy ắc quy của hầu hết các nguồn điện liên tục tương đối ngắn (chỉ vài phút) nhưng đủ để khởi động nguồn điện dự phòng hoặc tắt thiết bị được bảo vệ đúng cách.

Bộ lưu điện Santak Blazer Pro 1000

UPS thường được sử dụng để bảo vệ phần cứng như máy tính , trung tâm dữ liệu , thiết bị viễn thông hoặc các thiết bị điện khác, nơi có sự cố điện đột ngột có thể gây hư hỏng thiết bị, gián đoạn kinh doanh nghiêm trọng hoặc mất dữ liệu. Các đơn vị UPS có kích cỡ từ các đơn vị được thiết kế để bảo vệ một máy tính duy nhất không có màn hình video (khoảng 200 volt-ampere rating) cho các đơn vị lớn cung cấp điện cho toàn bộ trung tâm dữ liệu hoặc các tòa nhà. 

Bộ lưu điện giá rẻ

Vai trò chính của bất kỳ UPS nào là cung cấp điện năng ngắn hạn khi nguồn điện đầu vào bị mất. Tuy nhiên, hầu hết các hãng UPS khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau và khả năng khác nhau về xử lý các vấn đề sự cố phổ biến sau:

- Điện áp tăng hoặc điện áp quá tải duy trì

- Điện áp đầu vào giảm tạm thời hoặc duy trì

- Tiếng ồn, được định nghĩa như là một tần số cao thoáng qua hoặc dao động , thường được truyền vào đường dây của thiết bị gần đó

- Sự không ổn định của tần số nguồn

- Sự biến dạng hài hòa , được định nghĩa như là một sự khởi đầu từ dạng sóng sin lý tưởng dự kiến ​​trên đường